Âm nhạc lớp 2 sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà môn Âm nhạc lớp 2.

Âm nhạc lớp 2:

Âm nhạc lớp 2

Về ga – Nhà ga âm nhạc

Bài 1. Chọn ra những hình có bạn nhỏ hoạt động âm nhạc (SGK trang 51)

 Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Trả lời:

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Bài 2. Tạo hai mẫu vận động cơ thể theo nhịp đếm 1,2,3,4 với các động tác sau (SGK trang 51)

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Trả lời: 

Mẫu 1:

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Mẫu 2:

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Bài 3. Tạo hai mẫu gõ tiết tấu bằng một trong các nhạc cụ sau: (SGK trang 51)

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Trả lời:

Mẫu 1:

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Mẫu 2:

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Bài 4. Đọc mẫu tiết tấu, sau đó kết hợp đọc nhạc theo kí hiệu nốt nhạc bàn tay.

Về ga - Nhà ga âm nhạc (trang 51 Âm nhạc lớp 2 - Chân trời sáng tạo)

Bài 5. Em thích các hoạt động âm nhạc trong chủ đề này? (SGK trang 51)

a. Khám phá và thể hiện cách chơi nhạc cụ dân tộc

b. Nghe và vận động theo nhạc bài Hoa rung reng 

c. Hát bài Bắc kim thang

d. Gõ trai – en – gô và vận động cơ thể đệm cho bài hát

Trả lời:  

Mẫu 1: Em thích hoạt động Khám phá và thể hiện cách chơi nhạc cụ dân tộc vì em biết thêm các loại nhạc cụ mới như: đàn bầu, đàn tì bà, đàn nhị…

Mẫu 2: Nghe và vận động theo nhạc bài Hoa rung reng là hoạt động em thích vì qua bài hát, em hiểu hơn về vùng đất Tây Nguyên.

Mẫu 3: Em thích Hát bài Bắc kim thang kết hợp Gõ trai – en – gô và vận động cơ thể đệm cho bài hát. Em đã thành thạo hơn khi sử dụng trai – en – gô và các động tác để đệm hát cho bài Bắc kim thang.

Xem thêm các bài soạn, giải bài tập Âm nhạc lớp 2 sách Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Comments are closed.